Vải bố sợi to: Màu sắc mới của thị trường vải

Được biết đến như loại vải dệt từ các chất liệu tự nhiên như bông, cây gai dầu, vải bố phần nào có  vai trò quan trọng trong thị trường vải. Đặc biệt, vải bố sợi to dần trở nên phổ biến, và được nhiều người lựa chọn nhờ vào chất vải bền chắc,có khả năng kháng lại những tác động tiêu cực của thời gian và thời tiết.

Vải bố khác biệt so với các vật liệu khác nhờ kỹ thuật dệt thủ công lẫn công nghiệp. Không dệt chéo cầu kỳ như vải denim, vải bố chỉ đơn thuần là dệt trơn, cơ bản. Kích cỡ sợi vải bố thường to và nặng hơn so với các sợi thông thường. Trọng lượng và kỹ thuật dệt chính là những thành tố giúp mọi người phân biệt vải bố với các loại vải cotton khác

Vải bố sợi to có đặc điểm gì?

Ngày nay công nghệ may mặc phát triển mạnh mẽ, kỹ thuật tổng hợp vải càng thêm tăng tiến. Vải bố sợi to không chỉ đơn thuần được dệt từ chất liệu thiên nhiên, mà còn pha trộn chất tổng hợp hóa học theo tỉ lệ 65% poly: 35% cotton. Nhờ vậy mà chất vải rất bền chắc, khó bị mục rách do ảnh hưởng của ngoại cảnh.

Vải bố nói chung và vải bố sợi to nói riêng mang màu sắc tự nhiên. Thông thường do nguồn gốc sợi dệt sẽ tạo nên màu của các loại vải khác nhau, đa phần ban đầu là màu kem mộc mạc và hoài cổ. Tuy nhiên để làm đa dạng, phong phú các mặt hàng, người ta áp dụng kĩ thuật nhuộm với các gam màu tươi tắn, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. 

Bởi lẽ được cấu tạo từ những sợi vải to, vì thế khi dệt thành sản phẩm sẽ giúp nổi bật lên chất vải, gây được nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, có thể nói đây là loại vải kén người dùng. Bề ngoài có vẻ như hơi nặng nề và thiếu sự mềm mại, tuy nhiên những lợi ích mà vải bố sợi to mang lại đáng để người mua xem xét.

Vải bố sợi to làm nên những vật dụng hữu ích

Không phải do chất vải, mà tùy thuộc vào độ khéo léo và sáng tạo của con người, sẽ tạo nên những sản phẩm độc đáo, đẹp mắt. Người ta thường lựa chọn vải bố sợi to để may vỏ bọc gối hoặc sofa bởi nhiều lý do. Đây là loại vải có chứa thành phần tự nhiên nên rất lành tính cho người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Hơn nữa thuộc tính vải có khả năng tĩnh điện và kháng khuẩn, khó bị xâm hại bởi những loại vi khuẩn như Bacteria, fungi…

Ngoài ra, loại vải bố này còn phù hợp để làm dây thắt lưng hay suspenders ( dây đeo quần) bởi sợi vải chắc chắn, lại mềm mại, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Các nhà sản xuất nhuộm màu, hoặc áp dụng kĩ thuật in ấn lên vải, khiến cho các mẫu dây trở nên tinh tế và thời trang hơn bao giờ hết. Thậm chí người ta dùng các khái niệm Vintage& Retro để đề cao vẻ đẹp phong cách, cổ điển của loại vải này trong ngành công nghiệp thời trang

Bảo quản đồ dùng làm từ vải bố sợi to

Để những vật dụng làm từ loại vải này luôn mới mẻ, sạch sẽ và thơm tho, người dùng nên lưu ý một số mẹo bảo quản. Đối với loại vải dễ tính này, giặt máy hay giặt tay đều được, tuy nhiên không nên giặt với nước ấm, sẽ khiến chất vải bị co rút lại và giảm sút chất lượng đáng kể.

Vải bố sợi to với cấu tạo dạng lưới nên rất dễ bám mùi. Đặt các vật dụng từ vải bố như sofa cách xa bếp ăn, tránh đồ ăn bay mùi, nên đặt ở nơi thông thoáng. Dễ dàng loại bỏ mùi bằng cách phơi vải bố bên ngoài dưới ánh sáng mặt trời và không khí trong lành. Giữ nó ở đó trong một vài giờ, nhưng tránh để dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể làm phai màu vật dụng, vải bố khô có thể trở nên giòn.

Kết:

Mỗi loại vải bố có những ưu điểm khác nhau, đi kèm với đó là chất lượng và những ứng dụng trong cuộc sống. Vải bố sợi to tuy kén người dùng, nhưng với chất vải bền, dày, đẹp, cũng kĩ thuật dệt khéo léo, sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Hy vọng trong thời gian tới, loại vải này sẽ được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thủ công và may mặc.

2 thoughts on “Vải bố sợi to: Màu sắc mới của thị trường vải

  1. qua tang says:

    I have been exploring for a bit for any high-quality articles or weblog posts
    in this sort of house . Exploring in Yahoo I finally stumbled
    upon this site. Studying this information So i am happy to convey that
    I’ve an incredibly excellent uncanny feeling I discovered exactly what I needed.

    I such a lot definitely will make sure to do not overlook this web site
    and give it a glance regularly.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0394.666.789
Liên Hệ